HỘI THI TRANG TRÍ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC THEO HƯỚNG GIÁO DỤC STEAM CỦA TRƯỜNG MN CHIỀNG CỌ
HỘI THI TRANG TRÍ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC THEO HƯỚNG GIÁO DỤC STEAM CỦA TRƯỜNG MN CHIỀNG CỌ
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động một cách tích cực.
Giáo dục STEAM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm, học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trên thế giới thực, ở đó trẻ áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán và nghệ thuật vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu, được truyền đạt đan xen và kết dính lẫn nhau cho trẻ trên cơ sở học thông qua thực hành và hướng đến giải quyết các vấn đề thực tiễn. Ngoài ra, giáo dục STEAM còn chú trọng trang bị cho trẻ những kỹ năng mềm cần thiết cho sự thành công trong công việc sau này như kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện.
Hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của môi trường giáo dục với sự phát triển của trẻ và để các cô giáo bước đầu tiếp cận với giáo dục STEAM, trường MN Chiềng Cọ đã tổ chức “Hội thi trang trí môi trường giáo dục theo hướng giáo dục STEAM”
Tham gia hội thi có 11 lớp mẫu giáo với những sắc màu riêng, và nhiều ý tưởng trang trí khác nhau đảm bảo yêu cầu của các tiêu chí đã đặt ra.
Bằng sự nỗ lực và cố gắng học hỏi trong các buổi tập huấn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ các trường bạn và tìm tòi trên các mạng xã hội các cô giáo bước đầu đã hiểu bản chất về GD Steam và áp dụng vào trang trí lớp học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp mình.
Kết quả, có 2/11 lớp đạt loại xuất sắc, 5/11 lớp đạt loại giỏi và 4/11 lớp đạt loại khá.
Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là cơ hội để giáo viên trau dồi thêm kiến thức về giáo dục Steam, cũng là dịp để giáo viên học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, và đã tạo dựng được môi trường giáo dục mang tính mở cho trẻ hoạt động theo hướng GD Steam.